LG G5 thêm ấn tượng nhờ camera góc rộng

LG G5 nổi bật với kiểu thiết kế lắp ghép theo kiểu module và sở hữu camera kép. Thực tế camera kép trên smartphone không phải là mới, nhưng LG G5 đã sáng tạo bằng cách sử dụng hai camera với hai tiêu cự khác nhau, đem tới các góc ảnh phù hợp cho nhiều chủ đề khác nhau.


Camera kép trên LG G5 được bố trí ở mặt sau lưng với Camera "chính" độ phân giải 16MP , kích thước pixel 1.12μm, ống kính khẩu độ f/1.8 và góc nhìn khoảng 75 độ  (tương đương tiêu cự 28mm trên máy fullframe ) ,thực chất giống hệt camera trên LG G4. Và điều đặc biệt và thú vị nằm ở camera "phụ" phía sau với độ phân giải 8MP, góc nhìn 135 độ, tương đương ống kính 9mm trên máy fullframe và rộng hơn cả góc nhìn của mắt người (khoảng 110 độ, nhưng tầm nhìn rõ phía trước mặt chỉ khoảng 60 độ). Ngay cả với máy ảnh chuyên nghiệp, bạn cũng ít khi có được góc nhìn rộng như vậy!


Camera góc rộng của LG G5 sử dụng loại thấu kính cho ra hình ảnh phẳng (rectilinear) chứ không cong nhiều và tạo hiệu ứng mắt cá (fish-eye) như hầu hết các ống kính góc rộng khác trên máy ảnh hay action cam.
Trong phần lớn các trường hợp, ảnh chụp từ camera 8MP góc rộng ấn tượng hơn nhiều so với camera 16MP góc thường ,Tuy nhiên, khả năng bắt sáng của camera phụ cũng không tốt như camera 16MP, phần nào hạn chế sự hiệu quả khi chụp đêm với camera này.
Khi chuyển từ camera thường sang camera góc rộng trên LG G5, bạn có thể bất ngờ vì hình ảnh thụ được rộng hơn hẳn, rất nhiều cảnh vật xung quanh được thu vào trong tầm nhìn vào trong khung hình, và ta không cần phải đúng ra xa mà vẫn có thể chụp được toàn cảnh mà mình mong muốn.

Ảnh chụp bằng camera thường trên LG G5

                                         Ảnh chụp bằng camera góc rộng trên LG G5
Nếu để so sánh giữa LG G5 và Samsung Galaxy s7 Edge thì LG G5 sẽ có điểm yếu hơn đó là về tốc độ lấy nét, nếu chụp ở gần thì chế độ lấy nét laser sẽ phát huy tác dụng hơn là khi chụp ở xa, ở tốc độ chụp chế độ HDR trên Samsung Galaxy s7 cũng nhanh hơn khi so với G5.
Khi chụp tối thì S7 sẽ kiểm soát ánh sáng tốt hơn và làm đều hơn, còn trên LG G5 thì khả năng cân bằng độ sáng chưa chuẩn như s7 lấy ví dụ như khi chụp dưới ánh sáng có màu vàng thì ảnh chụp được trên LG G5 lại có xu hướng ngả sang màu đỏ.

Với camera góc rộng trên G5, LG đã khẳng định khả năng sáng tạo và làm mới của mình, sự sáng tạo này đã đem lại một bước đột phá mới, cho người dùng một góc chụp mới, nhất là với ảnh phong cảnh. Tuy camera chính còn một số điểm yếu khi so sánh với các smartphone cạnh tranh như iPhone 6s, Galaxy S7 Edge, sự sáng tạo này giúp LG G5 trở nên khác biệt và hấp dẫn hơn. Tham khảo thay cảm ứng HTC 

>> Xem thêm trải nghiệm trên LG G5:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét